Phái mạnh "nghiện" mua sắm trực tuyến chẳng kém nữ giới

Thùy An-Thứ năm, ngày 04/04/2019 17:54 GMT+7

VTV.vn - Đây là thống kê rất đáng chú ý mới công bố từ nền tảng thương mại điện tử Shopee.

Theo Shopee, tỉ lệ nam giới tham gia mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử này chiếm đến gần 50%.

Cũng theo thống kê, mức chi tiêu trung bình trong một tháng của đa số người mua sắm trực tuyến dao động ở khoảng 700.000 đồng. Tuy nhiên, phần lớn nam giới ở độ tuổi từ 30 - 39 lại dành ra hơn 1 triệu đồng/tháng cho việc mua sắm trực tuyến.

Phái mạnh nghiện mua sắm trực tuyến chẳng kém nữ giới - Ảnh 1.

Theo Shopee, tỉ lệ nam giới tham gia mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử tương đương nữ giới

Điều này cho thấy nam giới là đối tượng khách hàng đầy tiềm năng cho các trang thương mại điện tử.

Để thúc đẩy nam giới chi tiêu mạnh hơn, Shopee đã khởi động chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phái nam "Tháng Phái Mạnh - Giảm Giá Không Phanh" với ưu đãi lên đến 50% cho tất cả các ngành hàng với nhiều thương hiệu như: Roman, Nivea, Xmen, Bosch…Chương trình sẽ thực hiện từ 5/4 – 5/5.

Nóng bỏng cuộc chiến thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2019

Theo thống kê năm 2018 được coi là năm sôi động nhất của kinh doanh trực tuyến Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng trên 30%. Năm 2019, thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự đoán sẽ phát triển ở mức cao.

Với sự "màu mỡ" của mình, đương nhiên thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ là sự cạnh tranh không khoan nhượng của các hãng. Cùng với 3 ông lớn Shopee, Lazada và Tiki, thì những cái tên như Sendo, Thế giới Di động… cũng đang đầu tư mạnh mẽ để chiếm miếng bánh thị phần lớn hơn.

Phái mạnh nghiện mua sắm trực tuyến chẳng kém nữ giới - Ảnh 2.

Năm 2019 hứa hẹn sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt của các hãng thương mại điện tử

Như Sendo kêu gọi được 51 triệu USD từ SBI Holdings vào tháng 8/2018. Còn Thế giới Di động đang thực hiện một kế hoạch lớn phát triển chuỗi bán lẻ lên tới 1.900 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2019 này.

Tất cả đang hứa hẹn vào một năm 2019 sôi động song cũng đầy khốc liệt của thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước