Trò chơi thực tế ảo Pokémon GO đến từ Nhật Bản này đang tạo ra cơn sốt nóng nhất hiện nay, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng. Hãng Nitendo của Nhật Bản đã kiếm được 7,5 tỷ USD nhờ tựa game này chỉ trong vòng 2 ngày, .
Bên cạnh đó, người dùng hiện đang bỏ ra khoảng 45 phút mỗi ngày để chơi Pokémon GO, cao nhất so với các mạng xã hội khác.
Dự tính, trong tương lai không xa, số lượng người Pokémon GO sẽ có thể vượt qua Twitter – một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.
Điểm độc đáo khi chơi Pokémon GO là người chơi không thể ngồi yên một chỗ mà phải di chuyển để tìm bắt Pokémon. Với sự kết hợp tài tình giữa yếu tố thực và ảo nhờ công nghệ tăng cường thực tế ảo AR và hệ thống định vị GPS, nhà sản xuất đã “ép buộc” người chơi phải di chuyển trong một không gian gần như không có giới hạn bằng cách chạy bộ, đạp xe, thậm chí đi cả tàu điện ngầm, chèo thuyền… để tìm kiếm và thu phục Pokémon.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.