Samsung tham vọng thống trị thị trường tablet

Ngọc Linh (Dịch)-Chủ nhật, ngày 03/03/2013 07:08 GMT+7

Galaxy Note 8.0. (Ảnh: CNET)

 Sau thành công rực rỡ trên thị trường điện thoại di động, Samsung mới đây đã tuyên bố, sẽ gia tăng vị thế trên thị trường thị trường máy tính bảng bằng kế hoạch tăng gấp đôi số lượng máy bán ra.

Theo kế hoạch trên của Samsung, trong năm 2013, Samsung sẽ bán ra khoảng 10 triệu chiếc máy tính bảng. “Chúng tôi lạc quan tin rằng, chúng tôi co thể làm được điều đó”, ông Y.H. Lee, Phó Chủ tịch của Samsung cho biết.

Các chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, mục tiêu trên thị trường máy tính bảng của Samsung được đưa ra do ảnh hưởng về thành công quá lớn của công ty này trên thị trường điện thoại di động. Khi đã là nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại cầm tay, Samsung đặt mục tiêu thống trị thị trường máy tính bảng với loạt sản phẩm mới.

Mới đây, Samsung vừa chính thức giới thiệu Galaxy Note 8.0. Sản phẩm máy tính bảng mới của Samsung được trang bị một màn hình cảm ứng TFT rộng 8 inch, độ phân giải 800x1.280 pixel, mật độ một điểm ảnh 189 ppi. Thiết bị trang bị vi xử lý lõi tứ Exynos A9 tốc độ 1,6 GHz, RAM 2 GB, chip đồ họa Mali-400MP.

Nhiều chuyên gia công nghệ nhận định, các sản phẩm máy tính bảng mà Samsung cung cấp hiện nay khác xa với thế hệ Galaxy Tab ban đầu – thiết bị mà chỉ giúp minh hoạ thêm sự thống trị của iPad của Apple vào thời điểm đó. Tại Hội nghị di động thế giới năm ngoái, một giám đốc điều hành Samsung thừa nhận với các phóng viên rằng công việc kinh doanh máy tính bảng của công ty chưa thực sự thành công.

Tuy nhiên, với chiến lược kinh doanh sắc bén, chỉ hơn hai năm sau khi giới thiệu Galaxy Tab, Samsung đang nắm giữ vị trí nhất định trên thị trường máy tính bảng. Trong quý cuối cùng của năm 2012, theo số liệu từ IDC, Samsung đã gia tăng hơn 2 lần số thị phần nắm giữ trên thị trường này với con số là 15,1%. Mặc dù Apple vẫn duy trì vị trí đầu bảng trên thị trường tablet, thị phần của Apple đã bị giảm đáng kể bởi những tên tuổi như Samsung, Amazon hay Kindle...

Thị trường điện thoại thông minh bão hòa

‘ HTC vừa cho ra mắt "siêu phẩm" HTC One


Samsung hy vọng, thị trường máy tính bảng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới bởi họ cho rằng, nhu cầu người dùng về điện thoại thông minh đang bước vào thời điểm “bão hòa”.

Trước tình hình đó, các đối thủ của Samsung như HTC, Nokia cũng đang tính đến việc thay đổi chiến lược kinh doanh, tập trung vào nhiều đối tượng khách hàng cũng như nhiều thị trường khác nhau. Các công ty công nghệ hàng đầu cũng liên tục cho ra mắt những sản phẩm với thiết kế bắt mắt hơn, nhiều tính năng nổi trội cùng với mức giá cạnh tranh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước