Tính đến hết năm 2015, Việt Nam hiện có 35 triệu người sử dụng điện thoại thông min, một nửa trong số này thường xuyên tìm kiếm thông tin mua hàng thông qua di động và 27% người dùng đã từng đặt hàng qua mobile. Những con số này cho thấy, thương mại điện tử trên nền tảng di động đang là xu hướng phát triển mạnh tại Việt Nam và năm nay được nhận định là năm bùng nổ của thương mại di động.
Theo Google Việt Nam, trong năm 2016, lượng tìm kiếm thông tin, đặc biệt là các mảng thời trang, phụ kiện, sách, điện gia dụng trên di động cũng đã vượt qua máy tính cá nhân.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử, Bộ Công thương, nói: “Trong ngày mua sắm trực tuyến gần đây của Bộ Công thương tổ chức, có tới 40% người đặt hằng qua các thiết bị di động, và con số này ngày càng tăng khi mà thiết bị di động ngày càng rẻ, chất lượng mạng 3G, 4G ngày càng tốt, sóng wifi rất phổ biến. Do đó, tiềm năng và sự phát triển của thương mại điện tử trên thiết bị di động là xu hướng tất yếu và chiếm tỉ trọng ngày càng lớn trong doanh thu của thương mại điện tử nói chung của thị trường”.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!