TP.HCM: Bất động sản chuyển biến tích cực

Quỳnh Như – Trương Linh -Thứ năm, ngày 11/04/2013 14:36 GMT+7

Ảnh: Vnexpress

 Trong một báo cáo mới đây của Savills, thị trường bất động sản TP.HCM quý I/2013 đã có những chuyển biến tích cực hơn sau nhiều thông tin hỗ trợ từ các chính sách.

Theo tính toán của báo cáo này, nguồn cung căn hộ để bán tiếp tục tăng. Hết quý I có khoảng 15.800 căn hộ tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Giá giao dịch trung bình trên thị trường sơ cấp vẫn duy trì ở mức dưới 20 triệu đồng/m2. Loại căn hộ hai phòng ngủ diện tích giao động từ 60 – 85m2 một căn là loại sản phẩm đang được ưa chuộng nhất.

Ông Trương An Dương, Trưởng bộ phận nghiên cứu công ty Savills Việt Nam cho biết: “Lạm phát được kiểm soát khá tốt, xu hướng giảm của lãi suất cho vay trên thị trường và lượng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam không có sự giảm sút là những yếu tố tác động đến thị trường BĐS tại TP.HCM”.

Ngoài ra trong quý I/2013 thị trường văn phòng đạt công suất cho thuê khá cao ở mức 87% tăng nhẹ so với quý trước. Trong khi đó giá thuê trung bình tiếp tục giảm nhẹ, nguồn cung đối với diện tích văn phòng nhỏ dưới 100m2 gia tăng.

Một điểm đáng chú ý là mặt bằng bán lẻ vẫn tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Dù tình hình kinh tế vẫn khó khăn, người dân vẫn thắt lưng buộc bụng nhưng doanh thu bán lẻ của TP.HCM quý I vẫn tăng hơn 7% so với cùng kỳ. Do đó, dự báo nhu cầu về diện tích bán lẻ vẫn khá cao trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước