VIDEO: NHNN bác nghi vấn "rửa” vàng bằng cơ chế

Phạm Kiên -Thứ năm, ngày 25/04/2013 09:12 GMT+7

 Xung quanh nghi vấn "rửa vàng bằng cơ chế" trên báo Thanh niên, cuối giờ chiều 24/4, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước.

Báo Thanh niên số ra ngày 24/4 đặt vấn nghi vấn "rửa" vàng bằng cơ chế? Bài báo đưa ra nhận định “hàng tỷ USD nhập lậu vàng” và “các chính sách xuất - nhập và cuộc chuyển đổi vàng phi SJC sang SJC trong thời gian qua hé lộ khả năng đã có tình trạng trục lợi chính sách để “rửa” số lượng vàng lậu khổng lồ đã tràn vào Việt Nam” và “hợp pháp hóa vàng lậu”.

Ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước cho biết: Nguồn vàng bán can thiệp của NHNN là dự trữ ngoại hối Nhà nước, không liên quan đến vàng tạm xuất, tái nhập (Ảnh: VTVNews)

Cũng trong ngày 24/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thông cáo báo chí bác bỏ luận điểm này. Trong thông cáo báo chí vừa được phát ra, ngoài việc bác bỏ số liệu được đăng tải trên tờ Thanh Niên, Ngân hàng Nhà nước một lần nữa khẳng định, Nhà nước công nhận quyền nắm giữ, mua, bán tất cả các thương hiệu vàng miếng hợp pháp của người dân, không có sự phân biệt đối xử và không hạn chế lưu thông các thương hiệu vàng miếng khác SJC. Nghị định 24 và các quy định khác của pháp luật không có quy định nào bắt buộc phải chuyển đổi các loại vàng miếng khác sang vàng miếng SJC.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, hoạt động bán vàng miếng can thiệp thị trường vàng trong thời gian qua được thực hiện theo Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ. Nguồn vàng bán can thiệp của NHNN là dự trữ ngoại hối Nhà nước, không liên quan đến vàng tạm xuất, tái nhập.

Xung quanh nghi vấn này, cuối giờ chiều 24/4, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước.

Mời quý vị cùng xem Video chi tiết tại đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước