Chuyên mục

100.000 bức ảnh mặt người do AI tạo ra sẽ được đăng tải miễn phí

Trung tâm Tin tức VTV24 - 24/09/2019 - 12:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Kho ảnh đồ sộ này sẽ giúp ích cho các nhà thiết kế, các nhà làm phim và các nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực, những người có nhu cầu sử dụng các bức ảnh royalty-free.

Những bức ảnh này thuộcProduct Hunt, do nhóm Icons8 sáng lập. Các bức ảnh do AI tạo ra này có thể sử dụng trong các bài thuyết trình, giao diện trang web và giao diện ứng dụng di động (dưới dạng các thành phần thiết kế).

100.000 bức ảnh mặt người do AI tạo ra sẽ được đăng tải miễn phí - Ảnh 1.

Người dùng có thể sử dụng chúng hoàn toàn miễn phí, miễn là có ghi nguồn và dẫn liên kết về trang web của tác giả là generated.photos.

Dự án hiện đang ở giai đoạn đầu tiên. Nhà thiết kế sản phẩm của nhóm Icons8, Konstantin Zhabinskiy cho biết, một số bức ảnh hiện vẫn trông hơi "giả" hoặc chất lượng hình ảnh chưa cao.

100.000 bức ảnh mặt người do AI tạo ra sẽ được đăng tải miễn phí - Ảnh 2.

Có ý kiến bày tỏ sự lo ngại về công nghệ này, bởi nó có thể tạo ra những bức ảnh giả nhưng trông rất giống thật, ở quy mô cực lớn. Mục đích ban đầu của dự án chỉ là để giúp đỡ cho công việc của các nhà thiết kế; song một ngày nào đó phần mềm này lại có thể sử dụng vì những mục đích xấu trong tương lai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Hoá đơn tiền điện tại Hà Nội tăng vọt do đâu?

VTV.vn - Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, việc tăng giá điện là do đang thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, chuyển từ đầu tháng sang cuối tháng.

"Trạm tái sinh Aquafina" biến chai nhựa trở nên có ích hơn

VTV.vn - Dự án công nghệ "Trạm tái sinh Aquafina" được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.