Chuyên mục

4 hãng thời trang tham gia vào cuộc chiến chống dịch COVID-19

Trung tâm Tin tức VTV24 - 31/03/2020 - 10:20 - Tiêu dùng

VTV.vn - Burberry, Chanel, Ermenegildo Zegna và Nike đều chuyển sang sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn để hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Burberry, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất Anh quốc, thông báo, hãng sẽ dùng xưởng may áo trenchcoat tại Thị trấn Castleford để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh nhân theo chuẩn chất lượng của Cơ quan Quản lý Thuốc và các Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA).

Bên cạnh đó, Burberry còn tận dụng mạng lưới cung ứng để chuyển giao nhanh hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế đến Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) cho các cán bộ y tế.

4 hãng thời trang tham gia vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Trong khi đó, ở Pháp, thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn 100 năm - Chanel thông báo họ sẽ chuyển xưởng thiết kế để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Pháp. Chanel đã chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để sản xuất khẩu trang và bắt đầu tiến hành sau khi chính quyền Pháp cấp phép sản xuất.

Còn phía nhà mốt Italy - Ermenegildo Zegna sẽ góp 3 triệu EUR để hỗ trợ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra. Hãng cũng sử dụng các khu vực sản xuất trang phục đặt tại Italy và Thụy Sĩ để làm khẩu trang cho người dân Italy và nhân viên của công ty.

Trong lúc đó, Nike đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cá nhân, có mũ che mặt, giúp đội ngũ y tế bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.