Chuyên mục

6.000 chiếc khẩu trang “không cánh mà bay” khỏi bệnh viện ở Nhật Bản

Trung tâm Tin tức VTV24 - 21/02/2020 - 10:22 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tổng cộng 6.000 chiếc khẩu trang đã biến mất khỏi bệnh viện ở Nhật Bản, trong thời điểm nhu cầu về khẩu trang y tế tăng cao do dịch bệnh COVID-19.

Khoảng 120 hộp khẩu trang, tương đương 6.000 chiếc đã "không cánh mà bay" khỏi Bệnh viện Chữ Thập Đỏ Kobe, Nhật Bản. Theo một nhân viên kiểm soát, số khẩu trang này được cất tại phòng máy ở tầng 3 của bệnh viện. Đến khoảng 18h00 ngày 3/2, người này xác nhận vẫn thấy những hộp khẩu trang, nhưng đến 10h00 ngày 13/2 phát hiện chúng đã biến mất trong khi phòng máy vẫn khóa cửa.

Vụ việc này hiện không gây nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện bởi số lượng khẩu trang dự trữ vẫn đủ để cho các bác sĩ, nhân viên y tế sử dụng. Phía bệnh viện nghi ngờ số khẩu trang đã bị lấy cắp để đem bán. Cảnh sát quận Fukiai, TP. Kobe cũng đang điều tra sự việc theo hướng một vụ ăn trộm.

6.000 chiếc khẩu trang “không cánh mà bay” khỏi bệnh viện ở Nhật Bản - Ảnh 1.

Khẩu trang trở thành mặt hàng đắt đỏ tại Nhật Bản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Nguồn: Reuters

Giá trị thị trường của 6.000 chiếc khẩu trang này là khoảng 40.000 Yen (hơn 9 triệu đồng). Dịch bệnh COVID-19 đang khiến cho thị trường khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tại Nhật Bản trở lên nóng hơn bao giờ hết, thậm chí đã ghi nhận một vụ việc bán khẩu trang với giá "cắt cổ" tại "chợ trời online" Mercari khi 65 chiếc khẩu trang được bán với giá hơn 50.000 Yen (hơn 10 triệu đồng).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.