VTV.vn - "Đại gia" bán lẻ Amazon đã vượt 2 "gã khổng lồ" công nghệ là Apple và Google, trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.
Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu năm 2019 được Công ty Nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar đưa ra ngày 11/6, với giá trị thương hiệu tăng tới 52% lên 315 tỷ USD, Amazon đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 3 lên vị trí thứ nhất, đảo ngôi vị với Google. Trong khi đó, Apple vẫn giữ nguyên ở vị trí thứ 2.
Theo Kantar, sở dĩ Amazon có thể chiếm ngôi vị đầu bảng là nhờ các thương vụ mua lại béo bở với những nguồn doanh thu mới, dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu việt và năng lực cạnh tranh cao thông qua việc giới thiệu nhiều loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Chính các yếu tố này đã giúp Amazon tăng trưởng một cách bền vững.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!