Chuyên mục

Amazon "soán ngôi" thương hiệu giá trị nhất thế giới của Google

Trung tâm Tin tức VTV24 - 11/06/2019 - 17:56 - Tiêu dùng

VTV.vn - "Đại gia" bán lẻ Amazon đã vượt 2 "gã khổng lồ" công nghệ là Apple và Google, trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Amazon soán ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới của Google - Ảnh 1.

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu năm 2019 được Công ty Nghiên cứu thị trường toàn cầu Kantar đưa ra ngày 11/6, với giá trị thương hiệu tăng tới 52% lên 315 tỷ USD, Amazon đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 3 lên vị trí thứ nhất, đảo ngôi vị với Google. Trong khi đó, Apple vẫn giữ nguyên ở vị trí thứ 2. 

Theo Kantar, sở dĩ Amazon có thể chiếm ngôi vị đầu bảng là nhờ các thương vụ mua lại béo bở với những nguồn doanh thu mới, dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu việt và năng lực cạnh tranh cao thông qua việc giới thiệu nhiều loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Chính các yếu tố này đã giúp Amazon tăng trưởng một cách bền vững.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.