Chuyên mục

Ấn Độ kỳ vọng lấp đầy thị trường xuất khẩu do Trung Quốc bỏ trống

Trung tâm Tin tức VTV24 - 03/03/2020 - 13:59 - Tiêu dùng

VTV.vn - Đây là nhận định được đưa ra bởi Liên hiệp Các phòng thương mại và công nghiệp Ấn Độ (Assocham).

Sản lượng của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 2 vừa qua đã giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng 2 thập kỷ do ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Ấn Độ kỳ vọng lấp đầy thị trường xuất khẩu do Trung Quốc bỏ trống - Ảnh 1.

Tác động của dịch COVID-19 lên Trung Quốc có thể là cơ hội cho xuất khẩu của Ấn Độ

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp Ấn Độ được kỳ vọng có thể thúc đẩy xuất khẩu vào các thị trường toàn cầu và lấp vào khoảng trống mà Trung Quốc để lại.

Theo Assocham, mặc dù các nhà xuất khẩu điện tử, dược phẩm, hóa chất và xe ô tô của Ấn Độ vẫn phụ thuộc vào Trung Quốc về nguyên liệu và đang phải đối mặt với những hạn chế về nguồn cung, nhưng một số lĩnh vực khác như nông nghiệp, đồ da và thảm lại có thêm nhiều cơ hội.

Cũng theo Assocham, xuất khẩu hàng hóa của Ấn Độ giảm 1,93% trong giai đoạn từ tháng 4/2019 - 1/2020. Tuy nhiên, vài tháng tới là khoảng thời gian có thể giúp các nhà xuất khẩu nước này tiếp cận thị trường tốt hơn khi bớt đi sự cạnh tranh từ những nhà cung cấp lớn của Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.