Chuyên mục

Anh chi thêm 84 triệu Bảng cho nghiên cứu sản xuất vaccine ngừa COVID-19

VTV Digital - 18/05/2020 - 16:29 - Tiêu dùng

VTV.vn - Chi thêm 84 triệu Bảng, tương đương 102 triệu USD, Anh quyết đẩy nhanh thử nghiệm và sản xuất hàng loạt vaccine COVID-19.

Anh là quê hương của hai trong số "những đơn vị tiên phong phát triển vaccine" trên thế giới, đó là Đại học Oxford và Đại học Hoàng gia London. Đầu tuần trước, Đại học Oxford đã triển khai tiêm liều vaccine thử nghiệm đầu tiên cho các tình nguyện viên. Trong khi đó, Đại học Hoàng gia London cũng đã lên kế hoạch tiến hành thử nghiệm theo hai đợt vào tháng 6 và tháng 10 tới.

Bộ trưởng Kinh doanh Anh Alok Sharma cho biết, Đại học Oxford đã thông qua thỏa thuận với Công ty Dược phẩm toàn cầu AstraZeneca để thương mại hóa và sản xuất vaccine do trường này bào chế. Nếu vaccine được phát triển thành công, AstraZeneca sẽ sản xuất 30 triệu liều vaccine cho Vương quốc Anh ngay từ tháng 9 tới, như một phần của thỏa thuận cung cấp tổng cộng 100 triệu liều. Ngoài ra, các loại vaccine trên cũng có thể được cung cấp cho các nước đang phát triển với chi phí thấp nhất có thể.

Chính phủ Anh cũng đã quyết định "bơm" thêm 93 triệu Bảng để đẩy nhanh hoàn tất Trung tâm Sản xuất và Phát triển vaccine chuyên biệt vào năm 2021 - sớm hơn một năm so với kế hoạch. Trung tâm này đang được xây dựng ở Oxfordshire - Trung Nam nước Anh, với mục tiêu sản xuất đủ liều vaccine phục vụ người dân Anh trong vòng 6 tháng.

Với 34.636 ca tử vong, Anh hiện vẫn là nước có số người tử vong vì COVID-19 cao nhất châu Âu và cao thứ hai thế giới, sau Mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.