Chuyên mục

Bất chấp chỉ trích, trào lưu liếm thử đồ ăn lan rộng tại Mỹ

Trung tâm Tin tức VTV24 - 10/07/2019 - 12:59 - Tiêu dùng

VTV.vn - Liếm thử đồ ăn trong siêu thị rồi quay video phát tán trên mạng. Trào lưu xấu này đang lan rộng tại Mỹ dù nhận nhiều chỉ trích.

Ngày 29/6, mạng xã hội tại Mỹ bắt đầu lan truyền một clip ghi lại cảnh cô gái liếm thử hộp kem của hãng Blue Bell trong siêu thị, rồi ung dung đặt chiếc hộp vào trong tủ lạnh như bình thường. Thái độ tươi cười của cô gái cho thấy đây là hành vi cố tình nhằm “câu view” trên mạng.

Bất chấp chỉ trích, trào lưu liếm thử đồ ăn lan rộng tại Mỹ - Ảnh 1.

Cô gái liếm thử hộp kem Blue Bell. Nguồn: Dailymail

Mặc dù cô gái này đã bị cảnh sát nhận dạng và có thể đối mặt với án tù 20 năm, nhưng trào lưu thử trộm đồ tại cửa hàng vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt. Clip thứ hai được đăng tải hôm 3/7 ghi nhận cảnh một nữ khách hàng ngang nhiên thử chai nước súc miệng rồi nhổ lại vào trong chai.

Bất chấp chỉ trích, trào lưu liếm thử đồ ăn lan rộng tại Mỹ - Ảnh 2.

Xúc miệng rồi nhổ lại vào trong chai. Nguồn: The Sun

Hãng kem Blue Bell dường như là mục tiêu yêu thích của những kẻ phá hoại. Ngày 8/7, một người đàn ông da màu lại tái diễn hành vi liếm thử kem và thậm chí thò tay vào hộp kem rồi quay clip để gây sự chú ý.

Bất chấp chỉ trích, trào lưu liếm thử đồ ăn lan rộng tại Mỹ - Ảnh 3.

Tái diễn hành vi liếm thử kem trong siêu thị. Nguồn: Dailymail

Giới chức Mỹ cho biết sẽ tiến hành điều tra và khởi kiện những người này nhằm ngăn chặn hành vi bắt chước. Tại nhiều siêu thị, nhân viên an ninh cũng trang bị súng nước và cẩn trọng canh gác quầy thực phẩm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.