Chuyên mục

Bếp trên mây, cafe take away - Liệu xu hướng F&B sau dịch có khác?

VTV Digital - 06/01/2021 - 17:06 - Tiêu dùng

VTV.vn - Sau đại dịch, xu hướng ăn tại nhà và sử dụng các dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến được ưa chuộng hơn. Điều này đã mang lại mảnh đất màu mỡ cho mô hình bếp trên mây.

Theo Nielsen, sau đại dịch 64% người tiêu dùng sẽ sử dụng các dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến, họ cũng chọn ăn ở nhà thường xuyên hơn là sử dụng dịch vụ bên ngoài. Điều này đã mang lại mảnh đất màu mỡ cho mô hình cloud kitchen hay còn gọi là bếp trên mây.

So với các mô hình bếp truyền thống, mô hình bếp trên mây yêu cầu vốn đầu tư thấp, không yêu cầu quá nhiều nhân viên, quản lý dòng tiền minh bạch. Mô hình này được dự đoán sẽ phát triển bùng nổ trong các năm tới khi thị trường foodapp tăng trưởng 30% năm, đạt 330 triệu USD trong năm 2023 tại Việt Nam.

Không chỉ có mô hình bếp trên mây, trong thời gian qua mô hình kinh doanh cafe takeaway tại thành phố Hồ Chí Minh phát triển ồ ạt sau dịch. Chi phí để mở một kios cafe rơi vào từ 40 - 45 triệu, thậm chí nếu không có máy café có thể rẻ hơn. Chi phí đầu tư không quá lớn cũng là một yếu tố quan trọng thu hút nhiều người nhảy vào kinh doanh ở phân khúc này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.