Chuyên mục

Biến "rác thải thời trang" thành tiền

Trung tâm Tin tức VTV24 - 17/03/2020 - 10:47 - Tiêu dùng

VTV.vn - Từ những bộ quần áo cũ, qua bàn tay khéo léo của Hải Yến đã trở thành các sản phẩm độc lạ, bắt nhịp với xu hướng thời trang.

Những chiếc quần jeans cũ được giặt sạch sẽ, phơi khô và lựa chọn giữ lại những chi tiết đặc trưng. Các sản phẩm tạo ra có thể có nhiều hình thù khác nhau từ túi xách, ba lô cho đến dép đi trong nhà. Mỗi sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế khác nhau nên có những họa tiết trang trí rất khác biệt, khó có thể làm sản phẩm thứ hai giống y hệt.

Nguyễn Thị Hải Yến, chủ cửa hàng tái chế thời trang Mèo Tôm Handmade, TP Bắc Ninh chia sẻ: "Chính hoạ tiết của quần jean như đai quần, túi quần trở thành những hoạ tiết độc đáo của túi xách, ba lô. Hiện tại, các sản phẩm mình bán dao động từ 100.000 - 450.000. Mình thấy việc mình biến quần jean cũ thành túi xách mà có thể gia tăng được thu nhập thì điều đó rất tuyệt".

Biến rác thải thời trang thành tiền - Ảnh 1.

Những khách hàng ủng hộ sản phẩm đa phần là những bạn yêu thích sự mới lạ và quan tâm đến vấn đề môi trường, muốn sử dụng vật dụng tái chế từ đồ cũ. Không chỉ mua trực tiếp tại cửa hàng, nhiều vị khách ngỏ ý đặt sản phẩm từ chiếc quần jean cũ họ mang đến.

Thời trang là ngành có quy mô rất lớn và tiếp tục phát triển như vũ bão. Môi trường sẽ được giải cứu khỏi ô nhiễm từ rác thải thời trang như thế nào còn tùy thuộc vào ý thức mỗi chúng ta. Với việc các bạn trẻ sáng tạo túi xách, dép lê... từ những chiếc quần jeans cũ, lỗi mốt, những sản phẩm này không chỉ độc lạ, mà còn bắt nhịp xu hướng thời trang tái chế.

Các hãng thời trang xa xỉ “điêu đứng” vì dịch COVID-19 Các hãng thời trang xa xỉ “điêu đứng” vì dịch COVID-19

VTV.vn - Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã đánh sập cổ phiếu của các tập đoàn thời trang xa xỉ trên thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.