Chuyên mục

Câu chuyện điểm mạng: "Bom" tour du lịch hay câu chuyện xem mắt?

VTV Digital - 21/10/2020 - 16:42 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong 24 giờ qua, những câu chuyện nào đang được cộng đồng mạng quan tâm?

Dịch bệnh khiến ngành du lịch lao đao, các công ty và đại lý du lịch đã cố gắng hạ thấp giá thành, bán tour trọn gói với chi phí "rẻ bèo" để thu hút khách nội địa. Nhưng cũng có không ít thượng đế nỡ lòng "bom" tour vào giờ chót. Một đại lý du lịch cho hay, khách sau khi đặt cọc tour đã nhắn lại rằng "ba bị mất", nên đã cố gắng xin khách sạn trả lại cọc. Nhưng ngày hôm sau, lại vẫn thấy khách check-in đi chơi như thường. Sau đó, khách cũng đã giải thích rằng do tin nhắn thiếu dấu, người mất trong tin nhắn là "bá" (gọi là bác) chứ không phải bố ruột, nhưng nhiều cư dân mạng cũng lên án kịch liệt về hành vi "gõ nhầm chữ" này.

Tại Trung Quốc, trong một lần mai mối xem mắt, một chàng trai đã gặp trường hợp một cô gái đi xem mắt nhưng lại có tận 23 người khác tháp tùng với hoá đơn ăn ké lên tới gần 3.000 USD. Chàng trai quyết định chỉ trả phần ăn của mình và cô gái. Tất nhiên, cô gái và những người bạn nổi giận và đánh giá chàng trai là một người không phải phép. Còn chàng trai giải thích rằng, anh chỉ mời cô gái, và những người còn lại là do cô dẫn theo.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và  VTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.