Chuyên mục

Câu chuyện tiêu dùng: Cốc trà gừng “rắc rối” hay quay gánh hàng rong phải trả tiền?

VTV Digital - 14/07/2020 - 17:16 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong 24 giờ qua, câu chuyện tiêu dùng nào đang hấp dẫn cộng đồng mạng?

Đối với những người làm ngành nghề dịch vụ, câu nói "khách hàng là thượng đế" từ lâu đã là slogan cửa miệng mà ai cũng hướng đến, đặc biệt trong lĩnh vực ăn uống càng đòi hỏi người nhân viên có "tinh thần thép" nhiều hơn để tiếp xúc với hàng trăm khách hàng khác nhau mỗi ngày. 

Mới đây, một bức ảnh ghi lại yêu cầu khắt khe của khách hàng đã thu hút được sự chú ý của nhiều người trên mạng xã hội. Chỉ 1 cốc trà gừng nhưng vị khách này lại có cả đống yêu cầu khắt khe bên dưới: "Không bỏ túi trà gừng, bỏ gừng tươi, gừng tươi xay nhuyễn thật đều tay, lấy nước, bỏ xác. Thêm xíu mật ong, thêm 2 túi đường, trà gừng phải nóng nóng, không bỏ đá".

Hay câu chuyện YouTuber đi quay video quảng bá ẩm thực nhưng lại bị đòi 2 triệu đồng tiền phí quay cũng được nhiều người quan tâm. Ẩm thực đường phố là một trong những chủ đề hấp dẫn và đa dạng được rất nhiều YouTuber Việt Nam khai thác. Những video sau khi được đăng tải sẽ giúp cho những địa điểm ăn uống trở nên thu hút công chúng hơn. 

Nhưng với một gánh hàng rong, khi được YouTuber ngỏ lời, người chủ gánh hàng đã nhanh chóng đưa ra giá hơn 2 triệu đồng cho một buổi quay đến tận chiều. Thậm chí, dù YouTuber đã nói không cần quay đến chiều thì người phụ nữ vẫn luôn nhấn mạnh đây là nguyên tắc của chính mình, "không có tiền thì không cho quay".

Câu chuyện nào đang thu hút quý vị?

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.