Chuyên mục

Câu chuyện tiêu dùng: Quần jeans mọc rêu hay bánh hình học phức tạp?

VTV Digital - 28/09/2020 - 16:03 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong 24 giờ qua, những câu chuyện tiêu dùng nào đang được cộng đồng mạng quan tâm?

Hầu hết chúng ta đều quan trọng chuyện ăn mặc, đặc biệt là trang phục phải sạch sẽ, thơm tho. Nhưng hãng thời trang lớn Gucci đã đi ngược lại với những nguyên tắc vốn có và cho ra mắt những chiếc quần jeans rách kèm theo vết cỏ lấm lem trên đó với giá từ 17,7 triệu đồng đến 32 triệu đồng/chiếc. Ngoài việc độc đáo, Gucci còn nhấn mạnh về lợi ích "sinh thái" với chất liệu vải được làm từ bông hữu cơ và không sử dụng "hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu hoặc phân bón nhân tạo". 

Tại Malaysia có một loại bánh đặc biệt khi nhìn tưởng đơn giản nhưng lại khiến nhiều người thợ lâu năm trong nghề cũng gặp khó khăn trong việc tạo hình. Loại bánh này được tạo lên từ các lớp màu sắc và sắp xếp kỳ công theo mô hình hình học. Chỉ cần cắt một miếng bánh, người dùng sẽ thấy một kính vạn hoa tuyệt đẹp. Mỗi chiếc bánh được bán với giá khoảng 60 USD và tốn 4 - 8 giờ để làm ra. Một chiếc bánh thôi nhưng vẫn cần phải có trí tưởng tượng phong phú và bộ óc toán học vững vàng. 

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nước tăng chiều cao GTall: Đột phá mới về giải pháp tăng chiều cao tự nhiên, hiệu quả

VTV.vn- Lần đầu tiên tại Việt Nam, nước tăng chiều cao từ canxi nano và Aquamin F tảo biển đỏ quý hiếm đã tạo nên một sức nóng trên thị trường nhờ tính an toàn, hiệu quả vượt trội.

Ngành du lịch được cứu nhờ trào lưu staycation nở rộ

VTV.vn - Đại dịch COVID-19 khiến trào lưu du lịch gần nhà (staycation) nở rộ. Điều này đã giúp các khách sạn ở khu vực lân cận thành phố lớn đang hưởng lợi từ nguồn khách nội địa.