Chuyên mục

Chỉ số niềm tin tiêu dùng Thái Lan xuống mức thấp nhất 21 năm qua

Trung tâm Tin tức VTV24 - 10/05/2020 - 11:13 - Tiêu dùng

VTV.vn - Chỉ số niềm tin tiêu dùng (CCI) của Thái Lan trong tháng 4/2020 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 21 năm qua.

Đại học Thương mại Thái Lan (UTCC) ngày 8/5 cho biết, CCI đã giảm xuống 47,2 trong tháng 4, so với mức 50,3 trong tháng 3/2020. Đây là lần giảm thứ 14 liên tiếp CCI của quốc gia Đông Nam Á này và là mức thấp nhất kể từ tháng 10/1999.

Truyền thông sở tại dẫn lời Chủ tịch UTCC Thanavath Phonvichai nhận định rằng, những điều kiện kinh tế đang ở mức nguy kịch và chi tiêu tiêu dùng không thể hồi phục trong ít nhất 3 - 6 tháng cho đến khi đại dịch COVID-19 nằm trong tầm kiểm soát, tất cả các khu vực kinh doanh được phép mở cửa trở lại và các biện pháp kích thích của Chính phủ mang lại những kết quả cụ thể cho nền kinh tế.

Ông Thanavath cho rằng niềm tin thấp bắt nguồn từ mong đợi của người tiêu dùng rằng nền kinh tế sẽ giảm xuống mức suy thoái với sức mua nội địa, du lịch, xuất khẩu và tuyển dụng suy yếu. Trong khi đó, khu vực nông nghiệp vẫn bị kìm hãm bởi hạn hán và giá nông sản tương đối thấp.

UTCC ước tính đại dịch COVID-19 sẽ gây thiệt hại tới 1.500 tỷ Baht trong nửa đầu của năm nay (gần 47 tỷ USD), trong đó 700 tỷ Baht thất thu từ doanh thu dịch, 300 tỷ Baht do tiêu dùng tư nhân yếu hơn và phần còn lại do giảm xuất khẩu và thương mại xuyên biên giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.