Chuyên mục

Chồng chất khó khăn của doanh nghiệp dịch vụ mùa COVID-19

Trung tâm Tin tức VTV24 - 23/03/2020 - 11:21 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tạm ngừng hoạt động để chống dịch COVID-19; đóng cửa bảo trì... đó là những tấm biển thông báo thường thấy tại những cửa hàng dịch vụ trong mùa dịch.

Dịch COVID-19 đã khiến người dân không sử dụng dịch vụ vui chơi giải trí vì lo ngại dịch lây lan. Khách quốc tế - vốn là đối tượng chủ lực của các doanh nghiệp dịch vụ cũng không thể nhập cảnh vào Việt Nam. Thu không đáng kể nhưng chi lại vẫn vậy, vì vậy nhiều doanh nghiệp dịch vụ thời điểm này khó khăn chồng chất khó khăn.

Theo chia sẻ từ Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, trong tổng số các doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ tại Hà Nội có 20% số doanh nghiệp đóng cửa, hơn 70% còn lại là hoạt động cầm chừng.

Lương, việc làm của người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 Lương, việc làm của người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 Hỗ trợ lãi suất cho DN vay tiền để trợ cấp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 Hỗ trợ lãi suất cho DN vay tiền để trợ cấp cho người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19 Đầu tư vào bất động sản có thể sẽ chậm lại trong nửa đầu năm 2020 vì COVID-19 Đầu tư vào bất động sản có thể sẽ chậm lại trong nửa đầu năm 2020 vì COVID-19

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.