Chuyên mục

Chủ vườn cúc họa mi “hốt” bạc triệu mỗi ngày

Trung tâm Tin tức VTV24 - 11/11/2019 - 10:43 - Tiêu dùng

VTV.vn - Nhiều vườn cúc họa mi ở Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã nở rộ, hút khách đến tham quan, chụp ảnh.

Những năm gần đây, cúc họa mi là loài hoa rất đặc biệt với người dân Thủ đô. Vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng của cúc họa mi báo hiệu tiết trời đầu Đông chỉ riêng có ở miền Bắc.

Chủ vườn cúc họa mi “hốt” bạc triệu mỗi ngày - Ảnh 1.

Nhiều du khách chụp ảnh tại vườn cúc họa mi

Cũng vì đặc tính chỉ nở trong thời gian ngắn nên ngay khi hoa bắt đầu rộ, người dân Hà Nội nhanh chóng săn mua. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều năm qua, một loại hình kinh doanh mới xuất hiện, rất "ăn nên làm ra", đó là kinh doanh vườn cúc họa mi.

Chủ vườn cúc họa mi “hốt” bạc triệu mỗi ngày - Ảnh 2.

Nhiều dịch vụ ăn ăn theo cúc học mi cũng "hốt" bạc

Năm nay, cúc họa mi nở sớm. Thời tiết đẹp, chưa quá lạnh khiến rất đông khách kéo đến những vườn cúc khu vực bãi đá sông Hồng (Tây Hồ, Hà Nội) để chụp ảnh với hoa. Điều này giúp chủ vườn cũng như các dịch vụ ăn theo tha hồ "hốt bạc". Hiện giá vé để vào vườn hoa là 50.000 đồng/người. Lượng người tại vườn hoa lúc nào cũng lên đến hàng trăm người, thậm chí là hàng nghìn người vào dịp cuối tuần. Mỗi ngày, chủ vườn có thể thu về hàng chục triệu đồng.

Chủ vườn cúc họa mi “hốt” bạc triệu mỗi ngày - Ảnh 3.

1 bó hoa tại đây có giá lên tới 100.000 đồng

Bên cạnh đó, các dịch vụ ăn theo cúc họa mi cũng mọc lên la liệt để phục vụ khách như trông xe, chụp ảnh, cho thuê áo dài, bán bó hoa... Những bó hoa tại đây có giá lên tới 100.000 đồng/bó, vòng hoa 200.000 đồng/vòng.

Chủ vườn cúc họa mi “hốt” bạc triệu mỗi ngày - Ảnh 4.

Nhiều luống cúc họa mi còn chưa nở

Hiện chỉ mới có một phần diện tích của vườn bãi đá Sông Hồng nở hoa, còn lại rất nhiều khu chưa nở. Dự kiến năm nay, người trồng hoa cúc họa mi lại được mùa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.