Chuyên mục

Đa dạng sản phẩm vàng mã: Văn hóa hay biến tướng?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 14/08/2019 - 12:17 - Tiêu dùng

VTV.vn - Những ngày tháng 7 âm lịch, thị trường vàng mã càng trở nên nhộn nhịp.

Với quan điểm trần sao âm vậy, các mẫu mã vàng mã mỗi năm lại được đầu tư hơn, với đủ chủng loại từ xe máy, ô tô, máy bay, đến đủ các loại hàng hiệu. Lượng người mua sắm đông đảo và càng ngày họ càng yêu cầu nhiều thêm các mẫu vàng mã mới.

Túi Chanel, giày Adidas, đồ hiệu, vàng bạc, nước hoa và hàng loạt sản phẩm vàng mã trong hình dáng các sản phẩm cao cấp đời thực được bày bán la liệt trên con phố Hàng Mã.

Lấy một ví dụ cụ thể, nếu một gia đình bỏ ra khoảng 20.000 đồng cho việc mua vàng mã và nhân với 1 triệu hộ gia đình, con số đã lên tới 20 tỷ đồng, trong khi số hộ gia đình ở Việt Nam vào khoảng 30 triệu hộ gia đình. Và một thực tế nữa, số tiền bình quân mỗi gia đình bỏ ra để mua vàng mã lớn hơn con số 20.000 đồng rất nhiều.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.