Chuyên mục

Đa dạng sản phẩm vàng mã: Văn hóa hay biến tướng?

Trung tâm Tin tức VTV24 - 14/08/2019 - 12:17 - Tiêu dùng

VTV.vn - Những ngày tháng 7 âm lịch, thị trường vàng mã càng trở nên nhộn nhịp.

Với quan điểm trần sao âm vậy, các mẫu mã vàng mã mỗi năm lại được đầu tư hơn, với đủ chủng loại từ xe máy, ô tô, máy bay, đến đủ các loại hàng hiệu. Lượng người mua sắm đông đảo và càng ngày họ càng yêu cầu nhiều thêm các mẫu vàng mã mới.

Túi Chanel, giày Adidas, đồ hiệu, vàng bạc, nước hoa và hàng loạt sản phẩm vàng mã trong hình dáng các sản phẩm cao cấp đời thực được bày bán la liệt trên con phố Hàng Mã.

Lấy một ví dụ cụ thể, nếu một gia đình bỏ ra khoảng 20.000 đồng cho việc mua vàng mã và nhân với 1 triệu hộ gia đình, con số đã lên tới 20 tỷ đồng, trong khi số hộ gia đình ở Việt Nam vào khoảng 30 triệu hộ gia đình. Và một thực tế nữa, số tiền bình quân mỗi gia đình bỏ ra để mua vàng mã lớn hơn con số 20.000 đồng rất nhiều.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Dân mạng buôn gì: Những món đồ đắt đỏ hay quả chanh đắt nhất thế giới

VTV.vn - Trong 24 giờ qua, những câu chuyện tiêu dùng nào đang được cộng đồng mạng quan tâm?

Muôn màu Black Friday thời COVID-19

VTV.vn - Trong những tháng cuối cùng của năm, các hãng tung ra nhiều chương trình ưu đãi hút khách với các mức giảm giá khủng trên 50% nhằm kích cầu du lịch.