Chuyên mục

Đà Lạt: Đình chỉ thi công công trình không phép ở Thung lũng Tình yêu

Trung tâm Tin tức VTV24 - 14/01/2020 - 10:05 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư Khu Du lịch Thung lũng Tình yêu đã cho xây dựng công trình cầu đáy kính 7D không có giấy phép xây dựng.

Đà Lạt: Đình chỉ thi công công trình không phép ở Thung lũng Tình yêu - Ảnh 1.

Ảnh: Quốc Hùng

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân phường 8 (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết đã có tờ trình gửi UBND TP Đà Lạt đề xuất xử phạt hành chính hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng về hành vi xây dựng cầu đáy kính không có giấy phép xây dựng.

Theo đó, qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại Khu Du lịch Thung lũng Tình yêu (đường Mai Anh Đào, phường 8, TP Đà Lạt), chủ đầu tư đã cho xây dựng công trình cầu đáy kính 7D không có giấy phép xây dựng. Quy mô công trình gồm 2 mố neo 10x15m, cao 10m; 2 trụ đỡ có kích thước 8x8m, cao 20 và 28m (hiện đang kéo dây neo và kéo dây đáy kính). Cũng tại đây, chủ đầu tư còn cho lắp dựng khung sắt lắp ghép nhà chờ rộng 8m, dài 20m, cao 4m.

Ngoài ra, ngày 9/1/2020, cơ quan chức năng còn phát hiện chủ đầu tư đã tự ý cho chặt hạ 6 cây thông ba lá có đường kính từ 20 - 35cm, cao 10m, trên diện tích 270m2 rừng phòng hộ. Toàn bộ số thông chủ đầu tư cho đốn hạ đã bị tiêu hủy, chỉ còn lại gốc cây còn ứa nhựa.

Trước các hành vi sai phạm trên của doanh nghiệp, UBND phường 8 đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công xây dựng công trình và đề xuất UBND TP Đà Lạt xử phạt đơn vị này 40 triệu đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.