Chuyên mục

Dân mạng buôn gì: Khẩu trang tháng "cô hồn" hay cốc chè "thất tịch"?

VTV Digital - 26/08/2020 - 14:40 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong 24 giờ qua, những câu chuyện tiêu dùng nào đang được cộng đồng mạng quan tâm?

Khi đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc đeo khẩu trang là quy định bắt buộc tại nhiều nơi trên thế giới. Đặc biệt, vào những ngày tháng Bảy âm lịch gần đây, thị trường hàng mã ở Singapore cũng đã xuất hiện một mặt hàng đặc biệt: Những chiếc khẩu trang giấy cho người đã khuất và cho các cô hồn. 

Ngày 7/7 âm lịch được gọi là ngày Thất tịch. Nhiều truyền thuyết cho rằng, ăn chè đậu đỏ vào ngày này sẽ nhanh chóng có người yêu. Vì vậy, tại nhiều hàng quán, món chè này được bán chạy vô cùng. Tuy vậy, trường hợp một bạn nữ, sau khi đặt chè online, bạn lại nhận một cốc chè với những hạt đậu còn sống nguyên vẹn như chỉ trần qua nước sôi. 

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.