Chuyên mục

Dân mạng buôn gì: Mì tôm dưa hấu hay homestay "ma"?

VTV Digital - 30/10/2020 - 16:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Trong 24 giờ qua, những câu chuyện tiêu dùng nào đang được cộng đồng mạng quan tâm.

Mới đây, một cô nàng đã đăng đàn trong nhóm ẩm thực trên Facebook, khoe món mì tôm có 1-0-2 do cô nghĩ ra với đồ ăn kèm là… dưa hấu và trứng cút. Hình ảnh này đã thu hút hơn 3 nghìn lượt like và hơn 1 nghìn bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng. Một vài người cho rằng, đúng là có món cơm với trái cây (dưa hấu, xoài, chuối…) của miền Tây nhưng không ai kết hợp ăn với mì úp, lại còn là nước sôi. Chính vì vậy sự kết hợp này của chủ bài viết mới khiến dân tình hoang mang như vậy.

Bằng nhiều cách khác nhau, chủ cũ của homestay khá có tiếng ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đã khiến một số khách hàng mất tiền oan và làm nhiều người khác bị liên đới. Theo bài đăng "bóc phốt" về "homestay ma" trên mạng xã hội, vị khách này đã đặt phòng 4 đêm từ 24/10 đến 27/10 cho 2 người với giá 1,6 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền thành công cho chủ homestay thì vị khách này đã bị fanpage của homestay chặn liên lạc. Dù đã ngừng kinh doanh nhưng fanpage của homestay vẫn thi thoảng share bài quảng cáo và sau khi nhận tiền cọc, chủ cũ homestay sẽ lại khoá fanpage rồi biến mất khiến khách hàng chưa kịp làm gì đã mất hết bằng chứng vì bị chặn, fanpage thì khoá.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và  VTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.