Chuyên mục

Đạp xe bán cà phê thân thiện môi trường

Nguyễn Hương (Trung tâm Tin tức VTV24) - 06/09/2019 - 11:16 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tốt nghiệp đại học, từng làm ở một công ty tư nhân với mức thu nhập ổn định nhưng lại bỏ việc để mở một quán cà phê và tự đạp xe đi bán cà phê thân thiện với môi trường.

Đam mê cà phê và luôn muốn hướng cuộc sống theo cách thân thiện với môi trường, chàng trai 26 tuổi này không ngần ngại từ bỏ công việc ổn định của mình để mở một quán cà phê theo cách xanh - sạch.

Gần 3 tháng nay, Mỹ chọn ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai - Cao Thắng để tự mình đứng bán cà phê với các nguyên liệu thân thiện - nói không với rác thải nhựa.

Chấp nhận bán ít lãi hơn, thậm chí, có ngày còn không có đồng lãi nào nhưng Mỹ vẫn kiên trì với lựa chọn của mình. Cà phê vẫn không tăng giá, mỗi ly chỉ 13.000 - 15.000 đồng; còn người bán, vẫn bền bỉ đứng giới thiệu, kêu gọi mọi người giảm thiểu rác thải nhựa.

Từ chuyện kiếm tiền để trang trải cuộc sống và được sống đúng niềm đam mê với cà phê, Phạm Chí Mỹ biến việc mưu sinh trở thành công việc nhẹ nhàng, thư thái. Cao cả hơn thế là sống có trách nhiệm với môi trường xung quanh và truyền đi thông điệp: Hãy thay đổi nhỏ từ bạn để tạo ra thay đổi lớn cho Trái Đất.

Cách làm độc đáo hướng tới cuộc sống không rác thải nhựa tại Los Angeles, Mỹ Cách làm độc đáo hướng tới cuộc sống không rác thải nhựa tại Los Angeles, Mỹ Bệnh viện chung tay hạn chế rác thải nhựa Bệnh viện chung tay hạn chế rác thải nhựa Du lịch nói không với rác thải nhựa Du lịch nói không với rác thải nhựa

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Nguyễn Hương (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.