Chuyên mục

Dấu ấn thủ công mỹ nghệ tại Festival Nghề truyền thống Huế

Trung tâm Tin tức VTV24 - 30/04/2019 - 11:40 - Tiêu dùng

VTV.vn - Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival Nghề truyền thống Huế 2019 đã ghi nhận tâm huyết của những nghệ nhân, những làng nghề truyền thống.

Dấu ấn thủ công mỹ nghệ tại Festival Nghề truyền thống Huế - Ảnh 1.

Đôi "Bảo bình vẽ sơn thủy"

Đôi "Bảo bình vẽ sơn thủy" của cơ sở Gốm bát Tràng Nguyễn Văn Hưng là sản phẩm giành giải Nhất tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019. Trên nền men cổ Bát Tràng, nghệ nhân đã kỳ công khắc họa những cảnh đẹp tiêu biểu của Huế với tất cả sự tâm huyết, sáng tạo.

Dấu ấn thủ công mỹ nghệ tại Festival Nghề truyền thống Huế - Ảnh 2.

Tác phẩm "Tượng cá Rồng"

Tác phẩm "Tượng cá Rồng", giành giải Nhì sản phẩm tiêu biểu, được chăm chút hoàn thiện trong 2 tháng.

Dấu ấn thủ công mỹ nghệ tại Festival Nghề truyền thống Huế - Ảnh 3.

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 là nơi hội tụ tinh hoa của 16 nhóm nghề, với 60 làng nghề và trên 350 Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú, "bàn tay vàng" đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước. Kết quả đã có 6 sản phẩm đạt giải, với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba.

Dấu ấn thủ công mỹ nghệ tại Festival Nghề truyền thống Huế - Ảnh 4.

Mỗi sản phẩm được trưng bày tại Festival Nghề truyền thống Huế đều có những nét riêng và chứa đựng trong đó tâm huyết của từng người thợ thủ công. Festival Nghề truyền thống Huế đã tiếp thêm động lực để các nghệ nhân thêm yêu nghề và tiếp tục sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo, thúc đẩy sự phát triển các làng nghề tại địa phương.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.