VTV.vn - Đại dịch bùng nổ khiến xu hướng chăm sóc sức khoẻ của nhiều người tiêu dùng Việt Nam cũng bắt đầu thay đổi và được chú ý hơn bao giờ hết.
Theo khảo sát của Nielsen, trong thời gian vừa quan 44% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm vấn đề sức khỏe. Thậm chí con số này vượt qua những lo ngại về sự ổn định của công việc, cân bằng cuộc sống, tình hình kinh tế hay cả các vấn đề liên quan đến con cái.
Từ dịch COVID-19, người Việt cũng cho thấy động thái "chịu chi" nhiều nhất cho sức khỏe. Nielsen cũng cho biết trong khi tỷ lệ người tiêu dùng chấp nhận bỏ thêm chi phí để mua hoặc đầu tư các sản phẩm chất lượng có lợi cho sức khỏe chiếm khoảng 49% trên thế giới, tại Việt Nam tỷ lệ này chiếm đến hơn 65%.
Nhiều chuyên gia nhận định, đại dịch đã thúc đẩy nhận thức của mọi người về nhu cầu sống khỏe hơn theo cấp số nhân. Bởi số lượng lớn bệnh nhân bị nhiễm bệnh đã cho thấy rằng hệ thống cơ sở y tế cũng như nguồn lực y tế đang bị quá tải trên phạm vi toàn cầu. Việc mỗi cá nhân cần phải thay đổi quan điểm về việc tự chăm sóc bản thân để kiểm soát sức khỏe của mình cũng được dự báo là xu thế tích cực tại nhiều quốc gia trong tương lai.
Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!