VTV.vn - Việc cho du khách thuê phòng trong ngắn hạn có thể tạo thêm 20 - 50% doanh thu mỗi tháng so với cho thuê dài hạn.
Dịch vụ chia sẻ phòng dành cho du khách có nhu cầu thuê ngắn hạn hiện đang nở rộ tại nhiều địa điểm du lịch như Sa Pa, Hạ Long, TP. HCM, Đà Nẵng, Hà Nội… Theo số liệu của Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng phòng Airbnb ở nước ta đã lên đến hơn 40.800 phòng, gấp gần 40 lần so với năm 2015.
Việc chia sẻ phòng lưu trú đang trở thành sản phẩm kinh doanh đem lại lợi nhuận cao cho chủ nhà. Ước tính doanh thu mỗi tháng từ việc cho du khách thuê phòng trong ngắn hạn cao hơn từ 20 - 50% so với cho thuê dài hạn. Chỉ riêng tại TP. HCM, ước tính doanh thu bình quân mùa cao điểm của chủ nhà đạt 11,5 triệu đồng/tháng, mùa thấp điểm khoảng 8,3 triệu đồng/tháng.
Với mô hình chia sẻ phòng, chủ nhà có thể tận dụng căn hộ để cho thuê dưới nhiều hình thức như cho thuê toàn bộ ngôi nhà, cho thuê một số phòng riêng, hoặc cho nhiều khách thuê phòng ở ghép.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!