Chuyên mục

Dịch vụ giao hàng tại nhà ở Nhật Bản phát đạt

Trung tâm Tin tức VTV24 - 05/03/2020 - 17:36 - Tiêu dùng

VTV.vn - Các doanh nghiệp giao hàng tạp hóa tại nhà của Nhật Bản đang trở nên bận rộn hơn bao giờ hết khi ngày càng có nhiều người ngại ra ngoài do lo sợ COVID-19.

Dịch vụ giao hàng tại nhà ở Nhật Bản phát đạt - Ảnh 1.

Nguồn: kyodonews.net

Dịch vụ liên kết người tiêu dùng của Palsystem, nơi chuyên cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày tại Tokyo và một số tỉnh lân cận cho biết, đơn đặt hàng của họ đã tăng mạnh từ khoảng giữa tháng 2/2020.

Theo người phụ trách quan hệ công chúng tại dịch vụ trên, tổng số đơn đặt hàng trong tuần cuối cùng của tháng 2 đã tăng 12,4% tính theo giá trị so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng khá lớn cho một doanh nghiệp giao hàng tận nhà.

Tính theo mặt hàng, số đơn đặt hàng thực phẩm nấu chín và đã qua chế biến như nước sốt càri đóng túi và mỳ ăn liền tăng hơn 40%.

Số đơn đặt các mặt hàng thực phẩm đông lạnh tăng khoảng 25%, còn một số loại khác như gạo, đậu nành lên men và đậu phụ tăng trên 10%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.