Chuyên mục

Doanh nghiệp du lịch kích cầu du lịch nội địa

Trịnh Huyền - 30/06/2020 - 21:30 - Tiêu dùng

VTV.vn - Thị trường du lịch đang từng bước vượt qua khó khăn để hồi phục sau dịch COVID-19.

Sau một thời gian đình trệ, giờ đây thị trường du lịch đang mở ra những xu hướng mới buộc các tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch phải chuyển động để thích ứng. Sự sàng lọc khiến doanh nghiệp phải năng động hơn lên.

Cánh cửa đón khách quốc tế vẫn đang đóng, buộc doanh nghiệp phải tìm lối đi phù hợp. Nhu cầu du lịch an toàn của du khách và khám phá sản phẩm độc đáo buộc các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến cùng liên kết thu hút khách, xây dựng sản phẩm mới.

Doanh nghiệp du lịch kích cầu du lịch nội địa - Ảnh 1.

Nhu cầu du lịch an toàn của du khách và khám phá sản phẩm độc đáo buộc các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến cùng liên kết thu hút khách, xây dựng sản phẩm mới.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, khi có khó khăn sẽ xuất hiện cơ hội, doanh nghiệp cần linh hoạt nắm bắt cơ hội thì sẽ thành công. Trong đại dịch COVID-19 cũng vậy, dù ngành Du lịch còn khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp ở Hà Nội đã chủ động tìm những hướng đi mới, phục hồi hoạt động, từng bước tăng lượng khách.

Ngay sau khi dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát tại Việt Nam, du lịch nội địa đã có những khởi sắc. Sở Du lịch Hà Nội cũng như một số địa phương trọng điểm du lịch, cùng các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, điểm đến, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện kích cầu du lịch.

Việc kích cầu dựa trên cơ sở tăng cường liên kết cùng tạo sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, hay cùng giảm giá sản phẩm, dịch vụ.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Du lịch Hà Nội cho rằng, thời điểm này, các đơn vị cần tăng cường liên minh, phối hợp tốt hơn với nhau để có những bước đi đồng bộ, vững chắc.

Doanh nghiệp du lịch kích cầu du lịch nội địa - Ảnh 2.

thời điểm này, các đơn vị cần tăng cường liên minh, phối hợp tốt hơn với nhau để có những bước đi đồng bộ, vững chắc.

Ngay khi hoạt động du lịch nội địa quay trở lại từ đầu tháng 5, ngành Du lịch Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động liên kết du lịch với các địa phương như Lai Châu, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Ninh Bình…

Với vai trò quản lý nhà nước, Sở Du lịch Hà Nội đảm nhiệm việc kết nối, quảng bá điểm đến; doanh nghiệp xây dựng các tour du lịch cụ thể đảm bảo sự an toàn, hấp dẫn.

Mới đây, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội tổ chức kích cầu du lịch bằng đường sắt. Hai bên xây dựng các tour du lịch trọn gói đi lại bằng tàu hỏa đến các điểm du lịch như Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Vinh, Lào Cai... và các điểm du lịch có tuyến đường sắt đi qua.

Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết thời gian tới, các doanh nghiệp du lịch lữ hành Hà Nội nói chung cũng như doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ nói riêng sẽ tiếp tục thuê nguyên chuyến tàu đưa du khách tới các điểm du lịch Huế, Lào Cai, Vinh...

Doanh nghiệp du lịch kích cầu du lịch nội địa - Ảnh 3.

Sở Du lịch Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp đưa ra các gói sản phẩm kích cầu du lịch, khuyến mại giảm giá.

Nhiều công ty du lịch cũng phối hợp với điểm đến xây dựng các tour du lịch mới, độc đáo để phục vụ nhu cầu du khách. Trong đó, Công ty Lữ hành Hanoitourist phối hợp cùng Ban quản lý di tích Hỏa Lò xây dựng tour du lịch khám phá di tích này về đêm, phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội làm mới sản phẩm trên chất liệu cũ của Hoàng thành Thăng Long.

Bên cạnh đó, nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí cũng xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mới nhằm thu hút khách.

Cùng với sự tăng cường liên minh, liên kết, Sở Du lịch Hà Nội cũng đề nghị các doanh nghiệp đưa ra các gói sản phẩm kích cầu du lịch, khuyến mại giảm giá.

Đến nay, đã có 85 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển; 21 khách sạn, cơ sở mua sắm; 10 khu, điểm du lịch đăng ký tham gia chương trình liên minh kích cầu. Hơn 346 tour kích cầu đang được triển khai, trong đó có 15 tour trong nội thành Hà Nội, còn lại là tour sản phẩm liên kết đưa khách du lịch Hà Nội đi các tỉnh, thành phố khác.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trịnh Huyền

Cùng chuyên mục

XEM

Lãi suất đầu ra ngân hàng giảm từ 0,5 - 1,5%

VTV.vn - Lãi suất huy động giảm từ 0,25-0,5%, cơ hội giúp cho các ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất cho vay từ 0,5 – 1,5%.

Nielsen: 76% người tiêu dùng Việt chuộng hàng nội địa

VTV.vn - Người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam vì biết rõ nguồn gốc và mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt.