Chuyên mục

Đột kích xưởng làm giả nhãn hiệu nước tăng lực Number One quy mô lớn

Trung tâm Tin tức VTV24 - 19/12/2019 - 11:12 - Tiêu dùng

VTV.vn - Cơ sở này có trụ sở tại phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, không đăng ký giấy phép kinh doanh nhưng đầu tư hẳn một dây chuyền công nghệ pha chế.

Chỉ thoạt nhìn chai nước có nhãn hiệu Number One do cơ sở này sản xuất, không ai nghĩ đây là chai nước ngọt giả, bởi từ màu sắc, nhãn mác đều giống y hệt chai Number One thật. Thậm chí, mùi vị cũng có hương vị thơm như nước ngọt Number One thật. Chỉ có điều, loại nước màu vàng này được đưa từ một cơ sở sản xuất khác ở Quận 12, TP.HCM về đây và từ đó phù phép để biến thành nước ngọt Number One.

Hệ thống thiết bị máy móc mà chủ cơ sở này đầu tư tới 700 triệu đồng chỉ để phục vụ cho việc sản xuất nước ngọt giả. Những chai nước màu vàng không rõ nguồn gốc sẽ được đưa vào hệ thống máy móc để đóng nhãn hiệu. Cứ như thế, mỗi ngày, sản xuất ra hơn 1.000 chai nước giả hãn hiệu Number One tiêu thụ đi các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Giá bán ra mỗi thùng là 150.000 đồng, rẻ hơn 15.000 đồng so với hãng nước thật.

Lực lượng chức năng cũng cho biết, cơ sở này bắt đầu hoạt động được 4 tháng nay, những nguyên liệu để sản xuất này đều chưa được kiểm định. Khi lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai ập đến đã phát hiện thu giữ tại điểm sản xuất khoảng 8.000 chai nước ngọt thành phẩm và khoảng 38.000 chai hương liệu chưa thành phẩm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.