Chuyên mục

Du lịch nông nghiệp "lên ngôi" trong mùa dịch

VTV Digital - 13/03/2021 - 06:52 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo nhiều khảo sát về xu hướng du lịch hậu COVID-19, du khách thường lựa chọn những địa điểm gần nhà, có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đồng thời sở hữu đa dạng.

Tuy đã qua mùa cao điểm du lịch Tết, mùa du lịch hè vẫn còn xa. Nhưng nhu cầu vi vu đâu đó trong những ngày nghỉ cuối tuần của nhiều người, đặc biệt là các gia đình vẫn không hề giảm. Theo nhiều khảo sát về xu hướng du lịch hậu COVID-19, du khách thường lựa chọn những địa điểm gần nhà, có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đồng thời sở hữu đa dạng các trải nghiệm, từ vui chơi giải trí đến ẩm thực, nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, họ cũng đi chơi thăm thú những điểm đến, những khu vui chơi rộng thoáng, gần gũi thiên nhiên.

Theo nhu cầu đó, loại hình du lịch nông nghiệp đang là một trong những lựa chọn tốt cho nhiều du khách. Cả gia đình có thể cùng nhau tham quan, hái quả và thưởng thức tại vườn, hay mua mang về. Hoạt động du lịch nông nghiệp này cũng giúp giáo dục, tăng sự trải nghiệm cho các bạn nhỏ. 

Du lịch nông nghiệp lên ngôi trong mùa dịch - Ảnh 1.

Trên thế giới loại hình “du lịch nông nghiệp” đã phát triển mạnh vào thập niên 80, 90 của thế kỷ trước. Ở mỗi quốc gia, “du lịch nông nghiệp” lại có những tên gọi khác nhau. Cụ thể, ở Anh là “Rural-tourism” - du lịch nông thôn, Mỹ là “Homestead” - du lịch trang trại, Nhật Bản là “Green-tourism” - du lịch xanh. 

Du lịch nông nghiệp không chỉ giúp đa dạng loại hình du lịch cho du khách mà còn giúp người nông dân chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp kết hợp giải trí, mang lại hiệu quả cao cho cả hai ngành Nông nghiệp và Du lịch. Dự báo trong tương lai, du lịch nông nghiệp sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.