Chuyên mục

Du lịch nông thôn: Loại hình du lịch mới cần được đẩy mạnh

VTV Digital - 25/09/2020 - 17:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Dịch COVID-19 đã khiến nhiều du khách thay đổi địa điểm du lịch với những nơi nằm xung quanh các thành phố lớn, tìm về thiên nhiên với mô hình du lịch nông thôn.

Đây cũng là chủ đề của Ngày Du lịch thế giới năm nay "Du lịch và phát triển nông thôn" được tổ chức vào ngày 27/9. 

Năm 2020, lần đầu tiên trong lịch sử 40 năm, ngày Du lịch thế giới sẽ không tổ chức tại một quốc gia đơn lẻ. 5 quốc gia gồm Argentina, Brazil, Paraguay, Uruguay và Chile sẽ đồng đăng cai nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế trong nỗ lực phục hồi sau đại dịch COVID-19. Tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch cũng đã có công văn gửi các Sở quản lý du lịch ở địa phương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

Du lịch nông thôn là loại hình du lịch mà du khách chủ yếu là những người sống ở thành phố tìm về những miền quê để nghỉ ngơi, trở về ký ức tuổi thơ hay là thưởng thức những món ăn dân dã. Đây là một cách để du khách có thể tạm rời xa thành thị và hoà mình vào thiên nhiên. 

Tuy vậy, việc phát triển du lịch nông thôn hiện nay còn đang mang tính tự phát, nhỏ lẻ. Chính điều này đã dẫn đến dịch vụ du lịch đơn điệu, ít sáng tạo, phần lớn sản phẩm du lịch nông nghiệp mới chỉ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách ở mức độ đơn giản. Chi tiêu của khách còn rất thấp, do hầu hết khu vực nông thôn chưa phát triển các dịch vụ bổ trợ để tăng chi tiêu của khách. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất phụ trợ tại nhiều điểm du lịch nông thôn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển.

Các cơ quan ban ngành, Tổng cục du lịch cần có những kế hoạch để có thể thúc đẩy loại hình du lịch phát triển theo một quy trình, kế hoạch rõ ràng hơn. 

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.