Chuyên mục

Du lịch Việt Nam đứng thứ tư trong khu vực Đông Nam Á

Trung tâm Tin tức VTV24 - 11/10/2019 - 17:36 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA), tính đến hết quý II/2019, du lịch Việt Nam đứng thứ tư Đông Nam Á, sau Thái Lan, Malaysia và Singapore.

Theo PATA, du lịch tại Đông Nam Á ghi nhận tốc độ tăng trưởng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng thêm hơn 3 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2019. Trong đó, Việt Nam đón 8,48 triệu lượt khách quốc tế, đứng thứ tư trong khu vực sau Thái Lan (19,7 triệu), Malaysia (13,3 triệu), Singapore (9,3 triệu). Như vậy, Việt Nam đã vượt qua Indonesia để đứng thứ tư trong khu vực về lượng khách quốc tế đến và đang bám đuổi sát nút với Singapore.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, sở dĩ có được kết quả này là do Việt Nam đã duy trì tốt tốc độ tăng trưởng, trong khi một số quốc gia bị chững lại hoặc giảm. Những địa phương có mức tăng trưởng tốt như: Ninh Bình đón 6,5 triệu lượt khách; Hà Nội đón 21,5 triệu lượt; Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Kiên Giang, TP.HCM… đều có mức tăng trưởng cao.

Với tốc độ tăng trưởng đều đặn này, ngành du lịch Việt Nam có thể tự tin đến hết năm nay sẽ đón từ 17,5 - 18 triệu lượt khách quốc tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Câu chuyện tiêu dùng: Cốc trà gừng “rắc rối” hay quay gánh hàng rong phải trả tiền?

VTV.vn - Trong 24 giờ qua, câu chuyện tiêu dùng nào đang hấp dẫn cộng đồng mạng?

Hậu COVID-19, hàng ngoại "thất sủng", cơ hội cho hàng nội đã tới?

VTV.vn - Hậu COVID-19, người tiêu dùng Việt đang có xu hướng chuyển sang tiêu dùng các sản phẩm trong nước, thay vì hàng ngoại như trước kia.