Chuyên mục

Dừa tạo hình "cháy hàng" trước Tết Canh Tý

Diệp Phong - Lý Của (VTV9) - 27/12/2019 - 11:29 - Tiêu dùng

VTV.vn - Đến thời điểm này, sản phẩm dừa tạo hình in chữ thư pháp tại tỉnh Bến Tre đã không còn hàng mặc dù thương lái các nơi vẫn liên tục gọi điện đặt mua.

Chỉ còn một tháng nữa là đến tết Nguyên đán Canh Tý. Vào thời điểm này, các nhà vườn đang khẩn trương chăm sóc sản phẩm cây trái để phục vụ nhu cầu Tết của người dân. Các sản phẩm trái cây tạo hình cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện để cho ra những sản phẩm đẹp nhất. Theo một số cơ sở sản xuất, do năm nay mặn xuất hiện sớm, bất ngờ nên tỷ lệ thành công khá thấp.

Do yêu cầu kỹ thuật cao nên sản phẩm dừa tạo hình năm nay vẫn chỉ là những mẫu cũ như: dừa tròn và dừa hồ lô in chữ thư pháp Tài - Lộc, Phúc - Lộc - Thọ. Mặc dù tỷ lệ không cao nhưng nhờ khâu tạo hình được cải thiện nên những sản phẩm thành công đều có mẫu mã đẹp.

Theo anh Huỳnh Thanh Tâm (ở thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), ngoài khách hàng truyền thống đã đặt cọc khoảng 70%, nhu cầu mua làm quà của các cơ quan, doanh nghiệp là khá lớn. Tuy nhiên, anh đã "khóa" hợp đồng cách đây khoảng 1 tháng.


Nhiều loại quả tạo hình độc đáo sẵn sàng phục vụ Tết Nhiều loại quả tạo hình độc đáo sẵn sàng phục vụ Tết

VTV.vn - Dịp Tết năm nay, nông dân miền Tây sẽ cung ứng ra thị trường nhiều loại nông sản độc lạ, trong đó không thể thiếu những loại trái cây tạo hình.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Diệp Phong - Lý Của (VTV9)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.