Chuyên mục

Đường sắt thay đổi chiến lược kinh doanh do ảnh hưởng dịch COVID-19

Trung tâm Tin tức VTV24 - 19/02/2020 - 18:04 - Tiêu dùng

VTV.vn - Ngành đường sắt đã đưa ra các giải pháp để hạn chế thấp nhất mức độ ảnh hưởng về kết quả sản xuất kinh doanh do dịch COVID-19 gây ra.

Theo thống kê của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, chỉ trong vòng chưa đến 20 ngày, vận tải đường sắt giảm hơn 60 tỷ đồng doanh thu do dịch COVID-19.

Đường sắt thay đổi chiến lược kinh doanh do ảnh hưởng dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Tự đánh giá không thể cạnh tranh được với hàng không về giá vé, thời gian đi lại ở các chặng đường dài, lãnh đạo ngành cho biết đường sắt sẽ tập trung chọn phân khúc có lợi thế ở các tuyến cự ly trung bình và ngắn.

Để thu hút hành khách đi tàu, ngành đường sắt đang thực hiện nhiều chính sách giảm giá vé, giảm mức phí đổi, trả vé, giảm giá trước cả năm, ưu đãi đối với các đoàn tập thể, đơn vị du lịch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.