Chuyên mục

Facebook cảnh báo người dùng "tương tác" với tin giả COVID-19

Trung tâm Tin tức VTV24 - 17/04/2020 - 10:08 - Tiêu dùng

VTV.vn - Là một phần trong cuộc chiến chống lại thông tin sai lệch COVID-19, Facebook sẽ bắt đầu cảnh báo người dùng nếu họ thích, phản ứng hoặc bình luận về thông tin sai lệch.

Các cảnh báo sẽ xuất hiện trong News Feed và chúng bao gồm các đường liên kết đến các thông tin sai lệch, hoang đường về COVID-19 đã bị Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bác bỏ.

Facebook cảnh báo người dùng tương tác với tin giả COVID-19 - Ảnh 1.

Người dùng có thể sẽ nhận các cảnh báo trong vài tuần tới qua các bản cập nhật ứng dụng. Bên cạnh tính năng cảnh báo tương tác trên, Facebook cũng sẽ mở rộng Trung tâm thông tin COVID-19.

Theo một bài đăng trên blog, Facebook cho biết vào tháng 3, họ đã hiển thị cảnh báo về khoảng 40 triệu bài đăng liên quan đến COVID-19, dựa trên khoảng 4.000 bài viết được gắn cờ bởi các đối tác kiểm tra thực tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.