Chuyên mục

Fedex ra mắt robot giao hàng tự động

Trung tâm Tin tức VTV24 - 04/03/2019 - 12:48 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tập đoàn chuyển phát nhanh toàn cầu Fedex sẽ bắt đầu đưa vào thử nghiệm robot giao hàng cho các đối tác từ Walmart và Pizza Hut.

Robot giao hàng được trang bị động cơ điện, camera, phần mềm giúp phát hiện và tránh vật cản trên đường cũng như trên vỉa hè. Nó cũng có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 16km/h.

Gloria Boyland - Phó Chủ tịch phụ trách hỗ trợ dịch vụ Fedex nói: "Nó là một thiết bị độc đáo, được thiết kế để giúp các nhà bán lẻ giao hàng nhỏ hơn đến nhà riêng hoặc doanh nghiệp. Chúng tôi thực sự nghĩ về một thiết bị có thể hoạt động như con người".

Theo dữ liệu của Fedex, 60% khách hàng tại Mỹ sống trong phạm vi 5km so với cửa hàng gần nhất. Hiện tại công ty này cũng đang làm việc với AutoZone Inc và Target Corp để kiểm tra xem giao hàng tự động có là phương thức rẻ và hợp lý hơn không.

Fedex ra mắt robot giao hàng tự động - Ảnh 1.

Robot giao hàng tự động.

"Robot của chúng tôi là công cụ phù hợp cho các hoạt động giao hàng tại địa phương, giao hàng theo yêu cầu, hay tới các khu dân cư. Do đó, chúng tôi đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ các khách hàng", ông Brian Philips - CEO Fedex nói.

Fedex thông báo robot này sẽ là một phần rất quan trọng trong dịch vụ "giao hàng trong ngày" của công ty ở 1.900 thành phố trên thế giới.

Amazon thử nghiệm giao hàng bằng robot tại Mỹ Amazon thử nghiệm giao hàng bằng robot tại Mỹ

VTV.vn - Robot Scout có kích thước như một thùng ướp lạnh nhỏ, di chuyển với vận tốc của một người đi bộ bình thường. Amazon sẽ dùng 6 robot Scout để phục vụ người đặt mua hàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.