Chuyên mục

Gánh bánh mỳ gia truyền 30 năm

Trung tâm Tin tức VTV24 - 06/04/2019 - 10:40 - Tiêu dùng

VTV.vn - Một gánh bánh mỳ dạo nhưng lại tồn tại suốt hơn 30 năm nay ở Tp. Hồ Chí Minh. Đáng ngạc nhiên hơn, mỗi ngày chủ gánh hàng này bán được tới hơn 300 chiếc bánh mỳ.

Chủ của gánh bánh mỳ dạo này là bà Tô Ánh Hồng, sinh năm 1967. Ngày nắng cũng như ngày mưa, bà Hồng đều gánh bộ đi bán hết chỗ này đến chỗ kia.

Gánh bánh mỳ gia truyền 30 năm - Ảnh 1.

Bà Tô Ánh Hồng đã có 30 năm gánh bánh mỳ đi bán khắp nơi

Gánh bánh mỳ của bà Hồng chỉ có vài loại đơn giản, như bì, trứng ốp-la, cá hộp và xíu mại. Trong đó, bì với xíu mại là những món làm nên "tên tuổi" của gánh bánh mỳ dạo này.

Gánh bánh mỳ gia truyền 30 năm - Ảnh 2.

Gánh bánh mỳ có vài loại đơn giản như: bì, trứng ốp-la, cá hộp và xíu mại...

Gánh bánh mỳ gia truyền 30 năm - Ảnh 3.

Bánh mỳ xíu mại được nhiều người lựa chọn hơn cả

Mỗi chiếc bánh mỳ được bán với giá bình dân, chỉ từ 13.000 - 15.000 đồng, phù hợp với số đông người tiêu dùng, nhất là với người dân lao động. Theo bà Hồng, bánh mỳ được bán với mức giá rẻ, lời ít nhưng bù lại số lượng người mua lại khá nhiều.

Gánh bánh mỳ gia truyền 30 năm - Ảnh 4.

Những chiếc bánh mỳ có giá 13-15 nghìn đồng, phù hợp với nhiều người lao động

Bằng sự khéo léo, tinh tế trong chế biến và định vị đúng khách hàng mục tiêu là người lao động, dù chỉ là gánh hàng rong nhưng gánh bánh mỳ của bà Hồng vẫn được nhiều người ưa thích, lựa chọn. Hơn 30 năm qua, mỗi ngày vẫn có tới 300 chiếc bánh mỳ từ gánh hàng này tới tay các thực khách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.