Chuyên mục

Giá nông sản Mỹ giảm mạnh

Trung tâm Tin tức VTV24 - 02/03/2020 - 10:28 - Tiêu dùng

VTV.vn - WHO nâng cảnh báo toàn cầu về nguy cơ đối với dịch COVID-19 lên mức “rất cao” khiến các thị trường hàng hóa hứng chịu tác động mạnh.

Giá nông sản Mỹ trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CBOT) đa phần giảm mạnh trong tuần giao dịch kết thúc vào ngày 28/2. Nguyên nhân chính dẫn đến diễn biến này là do các lo ngại về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thúc đẩy hoạt động bán tháo của giới đầu tư.

Cụ thể, giá ngô giao tháng 5/2020 giảm 3,28% xuống 3,6825 USD/Bushel. Giá lúa mỳ giao cùng kỳ hạn giảm 4,89% xuống 5,25 USD/Bushel. Duy nhất giá đậu tương giao tháng 5/2020 tăng 0,25% lên 8,9275 USD/Bushel (1 Bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 Bushel ngô = 25,4 kg).

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) trong tuần trước đã công bố báo cáo về xuất khẩu trong tuần từ 14 - 20/2 cho thấy xuất khẩu ròng ngô Mỹ đạt 864.600 tấn, giảm 31% so với tuần trước đó và giảm 26% so với mức trung bình trong 4 tuần trước đó. Xuất khẩu ròng lúa mỳ đạt 381.800 tấn, tăng 10% so với tuần trước đó, song giảm 23% so với mức trung bình trong 4 tuần trước đó. Xuất khẩu ròng đậu tương Mỹ trong giai đoạn này đạt 339.300 tấn, giảm 31% so với tuần trước đó và giảm 38% so với mức trung bình trong 4 tuần trước đó.

Các kỳ vọng về nguồn cung lúa mỳ thế giới cao hơn, giá ngũ cốc châu Âu giảm là hai yếu tố tạo thêm sức ép cho mặt hàng lúa mỳ giao dịch trên CBOT. Đồng USD mạnh lên cũng khiến lúa mỳ Mỹ trở nên kém cạnh tranh. Trong khi đó, hy vọng về việc Trung Quốc - nước mua nhiều đậu tương nhất thế giới, đẩy mạnh hoạt động mua nông phẩm này đã phần nào hỗ trợ giá đậu tương giao dịch trên CBOT.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.