Chuyên mục

Hậu COVID-19, người tiêu dùng Việt vẫn quan tâm đến làm đẹp

VTV Digital - 12/11/2020 - 19:01 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo báo cáo thương mại điện tử quý 2 năm nay của iPrice Group, ngành hàng Làm đẹp và Chăm sóc sức khoẻ tăng trưởng mạnh thứ 2 trong các ngành hàng trực tuyến.

Chi tiêu cho mỹ phẩm cao cấp, đặc biệt là dược mỹ phẩm ngày càng tăng tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Thời gian gần đây, những cái tên như Watsons từ Hong Kong - Trung Quốc, Sociolla từ Indonesia hay mới nhất là Matsumoto Kiyoshi từ Nhật Bản, hay các chuỗi bán lẻ dược - mỹ phẩm nổi tiếng nước ngoài lần lượt nhảy vào thị trường Việt Nam.

Theo nghiên cứu riêng, thị trường mỹ phẩm và thực phẩm chức năng ở Việt Nam có mức tăng trưởng 56%/năm với nhiều cơ hội hấp dẫn để đầu tư hấp dẫn các công ty mỹ phẩm lớn trên thế giới. 

Đơn vị nghiên cứu Mintel, chỉ riêng thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đã được định giá ít nhất 2,3 tỷ USD. Tính đến tháng 5 năm nay, dữ liệu của Q&Me cho thấy số lượng cửa hàng bán lẻ dược - mỹ phẩm tại Việt Nam cũng tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ năm 2019.

Hậu COVID-19, người tiêu dùng Việt vẫn quan tâm đến làm đẹp - Ảnh 1.

Thị trường mỹ phẩm và thực phẩm chức năng ở Việt Nam có mức tăng trưởng 56%/năm.

Còn theo bộ phận nghiên cứu của iPrice, sau khi đại dịch COVID-19 xảy ra, nhiều thị trường khác trong khu vực ghi nhận sụt giảm 15 đến 25% về nhu cầu sản phẩm làm đẹp trên các kênh trực tuyến. Nhưng thị trường Việt Nam lại ngược dòng. 

Nhờ sự phát triển của thương mại điện tử, theo Q&Me, hiện có 73% người Việt chọn mua mỹ phẩm qua kênh trực tuyến, tăng 15 điểm % so với năm 2019. Xu hướng được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra vì ảnh hưởng của đại dịch. Do đó, cuộc cạnh tranh trên thị trường bán lẻ mỹ phẩm, sản phẩm sức khỏe trên các cửa hàng trực tuyến cũng sẽ sôi động không kém cửa hàng trực tiếp.

Không chỉ Việt Nam mà các thị trường nước ngoài khác, ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp cũng đang lấy lại đà tăng trưởng. Doanh số bán mỹ phẩm trực tuyến tại Trung Quốc đang lấy lại đà tăng nhờ làn sóng các chương trình giảm giá và truyền phát trực tiếp livestreaming. Theo trang thương mại điện tử Pinduoduo, mỗi ngày có hơn 50 triệu đơn đặt hàng mỹ phẩm kể từ giữa tháng 3, đánh dấu mức tăng 60% so với một năm trước. Trong đó, son môi và bảng mắt là những sản phẩm được săn đón hơn cả.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và  VTVGo!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.