VTV.vn - Thay vì tới các siêu thị mua đồ, trào lưu mua thực phẩm qua ví điện tử đang được người tiêu dùng ưa thích.
Dịch COVID-19 đã khiến hành vi người tiêu dùng có sự thay đổi, xu hướng mua sắm tại nhà tăng mạnh. Người dùng trở nên thoải mái lựa chọn hơn các mặt hàng thực phẩm tươi, sống thông qua ví điện tử. Sau khi cộng tất cả các phí vận chuyển, giá các mặt hàng có thể tương đương ở siêu thị hoặc thấp hơn và người tiêu dùng được hưởng lợi là có thể thanh toán trực tuyến và nhận hàng tại nhà.
Nắm bắt xu hướng người dùng, các ví điện tử đã bắt tay với nhà bán hàng nhằm đẩy mạnh mua bán thực phẩm trực tuyến. Như trường hợp của ví điện tử Momo, sau 20 ngày triển khai bán vải thiều thông qua hình thức trực tuyến, đã bán được 70 tấn vải tại TP.HCM, tương đương gần 2 tỷ đồng.
Theo nghiên cứu gần đây của Nielsen, 64% người tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ giao thức ăn thường xuyên hơn và 63% sẽ tiếp tục mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn sau đại dịch. Tuy nhiên, kênh trực tuyến sẽ tồn tại song song chứ khó thay thế hoàn toàn các điểm bán trực tiếp. Dự báo, trong thời gian tới sẽ có nhiều "cú bắt tay" hơn nữa giữa những nhà bán lẻ trực tuyến và trực tiếp để tạo ra hệ sinh thái đa kênh, đáp ứng nhu cầu người dùng.
Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!