Chuyên mục

Hoàn thiện hạ tầng cung cấp nước sạch cho người dân ngoại thành Hà Nội

Hoa Trà - Dương Dũng (Trung tâm Tin tức VTV24) - 02/08/2019 - 10:59 - Tiêu dùng

VTV.vn - Đến cuối năm 2018, mới có 55,5% người dân nông thôn ở khu vực xung quanh Hà Nội được sử dụng nước sạch.

Sau bao năm mong chờ, hơn 5.000 người dân ở xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã được dùng những giọt nước sạch đầu tiên. Khác với nhiều nơi, người dân ở đây không phải bỏ tiền mua đồng hồ, mua đường ống lắp đặt, toàn bộ chi phí đấu nối ước tính khoảng 15 triệu đồng đều do dự án chi ra. Qua đó, quá trình thi công được đẩy nhanh vì không gặp phải vướng mắc từ các hộ dân.

Nằm ngay sát trung tâm Hà Nội nhưng huyện Gia Lâm giờ mới thể kéo nước sạch về cho 4 xã. Nguyên nhân là do trước kia nhà máy nước gần nhất cũng cách 20km, áp lực nước không đủ để cấp nước cho 4 xã này. Nhờ chủ trương xã hội hóa của thành phố, Nhà máy Nước mặt Sông Đuống được xây dựng ngay trên địa bàn huyện giúp đảm bảo việc cung cấp nước cho người dân.

Để nâng tỷ lệ người dân nông thôn ở khu vực xung quanh Hà Nội được sử dụng nước sạch lên đến 75% trong năm 2019 theo yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội, nhiều khu vực ngoại thành đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng cấp nước cho người dân. Sau khi hoàn thiện hạ tầng cho các khu vực chưa có nước, Hà Nội chủ trương thay thế dần đường nước ở các khu vực đang sử dụng nước ngầm bằng nước mặt nhằm hạn chế nguy cơ sụt lún có thể xảy ra do việc khai thác nước ngầm.


Hơn 2 triệu người dân ngoại thành Hà Nội thiếu nước sạch Hơn 2 triệu người dân ngoại thành Hà Nội thiếu nước sạch

VTV.vn - Tình trạng thiếu nước sinh hoạt rất phổ biến ở nhiều vùng ngoại thành Hà Nội, số người dân chưa có nước sạch để dùng tương đương với hơn 2 triệu người.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Hoa Trà - Dương Dũng (Trung tâm Tin tức VTV24)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.