Chuyên mục

Khó xử lý cơ sở nâng giá, đầu cơ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn

Trung tâm Tin tức VTV24 - 06/02/2020 - 10:53 - Tiêu dùng

VTV.vn - Việc xử lý cơ sở nâng giá, đầu cơ khẩu trang mới chỉ dừng ở việc nhắc nhở và xử phạt hành chính ở mức thấp, chưa có các biện pháp cứng rắn hơn do thiếu cơ sở pháp lý.

Mới đây, cơ quan chức năng TP Hà Nội đã phát hiện một lô khẩu trang với số lượng vài chục nghìn chiếc không có hóa đơn hàng hóa. Qua xác minh, 1 hộp khẩu trang này được chủ cơ sở mua với giá 18.000 đồng/hộp nhưng giá bán ra tới 175.000 đồng/hộp, cao gấp gần 10 lần.

Khẩu trang, dung dịch sát khuẩn dùng để phòng ngừa bệnh nhưng hiện lại chưa được bổ sung vào mặt hàng bình ổn, quản lý giá. Do vậy, khi đi kiểm tra các cơ quan chức năng chưa đủ căn cứ để xử lý.

Không chỉ bị trục lợi từ việc đầu cơ, tăng giá khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, người tiêu dùng còn phải đối mặt với việc không ít sản phẩm khẩu trang nhái, giả, kém chất lượng đang lưu hành trên thị trường. Các cơ quan quản lý chức năng Hà Nội cũng đã phát hiện nhiều trường hợp khẩu trang không rõ nguồn gốc, hoặc khẩu trang quảng cáo 4 lớp nhưng thực tế lại chỉ có 2 đến 3 lớp.

Đại diện Văn phòng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia nhấn mạnh, trước mắt sẽ tập trung kiểm tra, xử phạt các cơ sở kinh doanh không niêm yết giá khẩu trang, hoặc bán cao hơn giá niêm yết. Không để khẩu trang, dung dịch sát khuẩn bị thu gom xuất sang biên giới. Hàng nhập khẩu cũng phải quản lý chặt chẽ.

Hà Nội thu giữ 120.000 khẩu trang y tế không có hóa đơn, chứng từ Hà Nội thu giữ 120.000 khẩu trang y tế không có hóa đơn, chứng từ

VTV.vn - Đội QLTT số 12 (Hà Nội) vừa phối hợp với tổ công tác Đội An ninh - Công an quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra hành chính Công ty TNHH thương mại dịch vụ hàng hóa Nữ Hoàng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.