Chuyên mục

Khuyến cáo người dân không tham gia hoạt động đa cấp của CSE

Trung tâm Tin tức VTV24 - 25/03/2020 - 11:37 - Tiêu dùng

VTV.vn - Tổ chức có tên CSE hay OWIFI chưa được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã nhận được phản ánh về một số cá nhân thường xuyên tổ chức hội thảo, đào tạo trực tiếp hoặc gián tiếp để kêu gọi tham gia đầu tư vào một Dự án có tên OWIFI. Dự án này được quảng cáo có công nghệ tiên tiến "Blockchain 3.0" từ nhà cung cấp CSE của Singapore.

Khuyến cáo người dân không tham gia hoạt động đa cấp của CSE - Ảnh 1.

Hệ thống đa cấp OWIFI, Nguồn: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Người tham gia đầu tư các gói từ 50 USD - 25.000 USD nhận được cam kết có thể hưởng lãi suất lên tới 6%/tháng, lợi nhuận được trả theo ngày. Ngoài ra, người tham gia được nhận tiền thưởng dựa trên số lượt truy cập vào bộ phát wifi 5G và tiền hoa hồng từ việc phát triển mạng lưới tuyến dưới.

Khuyến cáo người dân không tham gia hoạt động đa cấp của CSE - Ảnh 2.

Dự án OWIFI hứa hẹn những quyền lợi "khủng" cho người tham gia, Nguồn: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận định, dự án OWIFI có dấu hiệu là hoạt động kinh doanh trái phép theo phương thức đa cấp. Hiện chưa có doanh nghiệp, tổ chức nào có tên CSE hay OWIFI được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp. Do đó, để tránh rủi ro, người dân không nên tham gia đầu tư vào mạng lưới này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.