Chuyên mục

Lan đột biến tiền tỷ: Giá trị thật hay chiêu trò thổi giá?

VTV Digital - 22/07/2020 - 19:35 - Tiêu dùng

VTV.vn - Các thương vụ mua bán lan lên tới hàng tỷ đồng đang được bàn tán xôn xao. Tuy vậy, nhiều người vẫn thắc mắc liệu đây chỉ là chiêu trò thổi giá của những người bán?

Mới đây, một thương vụ chuyển nhượng hoa lan đột biến tại Bình Phước đã gây xôn xao cộng đồng vì giá trị của 3 chậu cây lên tới 32 tỷ đồng, trong đó, một cây lan Bảo Duy 5 cánh trắng trị giá 12 tỷ đồng, một cây lan Bảo Duy 5 cánh trắng khác giá 9,9 tỷ đồng và một cây lan Da Vàng 10 tỷ đồng. 

Theo những người tham gia vụ chuyển nhượng, sở dĩ giá trị của chậu cây lên đến hàng chục tỷ đồng vì đây đều là những loài hoa rất quý, đẹp. Do vậy, những cây lan này có khả năng đem lại giá trị cao về kinh tế trong tương lai nhờ nhân giống và bán lại. 

Chia sẻ với phóng viên VTV Digital, ông Trần Tuấn Anh - một người chơi lan lâu năm cho biết việc trao đổi, mua bán lan với số tiền không hề nhỏ chắc chắn là có. 

"Tôi từng chứng kiến nhiều giao dịch giá vài trăm triệu cho một mầm lan ngắn. Trước kia, cách đây khoảng 20 năm, Trung Quốc đã giao dịch một bông lan, cây địa lan có giá vào khoảng 37 tỷ đồng", ông Tuấn Anh chia sẻ. 

Tuy đắt và độc nhưng các chuyên gia vẫn đưa ra lời khuyên rằng, người chơi lan nên cân nhắc, tìm hiểu kỹ trước khi mua bán bởi hiện tại thị trường lan đột biến có thể đã bị thổi giá. Cũng không loại trừ trường hợp nhiều người vì lợi nhuận tạo ra lan đột biến bằng hình thức nuôi cấy mô, loại này ra nhiều mắt nhưng ít hoa hoặc màu sắc hoa không đẹp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTV Digital

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.