VTV.vn - Nhà sản xuất đồ chơi Lego của Đan Mạch có kế hoạch tăng hơn gấp đôi số lượng cửa hàng tại Trung Quốc trong năm nay, từ 60 lên 140 cửa hàng.
Với doanh số giảm hoặc đình trệ ở các thị trường cốt lõi của Lego như Mỹ và Tây Âu, Trung Quốc vẫn là một điểm sáng của Lego mặc dù nạn làm giả, làm nhái vẫn là một vấn đề, dù chính phủ đã tuyên bố sẽ có biện pháp kiểm soát.
Lego lên kế hoạch có khoảng 140 cửa hàng tại 30 thành phố khác nhau của Trung Quốc vào cuối năm nay, tăng từ 60 cửa hàng hiện nay. Hầu hết chuỗi cửa hàng này được điều hành bởi các đối tác địa phương.
Tại Trung Quốc, thị trường đồ chơi và trò chơi với trị giá 31 tỷ USD, chiếm chưa đến 10% tổng doanh thu của Lego. Thế nhưng tầm quan trọng của thị trường này đang tăng lên sau khi Lego mở một nhà máy ở phía Nam Thượng Hải vào cuối năm 2016 và các bậc phụ huynh tại đây muốn con em mình chơi những trò chơi lành mạnh, yêu cầu trí sáng tạo nhiều hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!