Chuyên mục

Leica phải gỡ quảng cáo nhạy cảm tại Trung Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24 - 22/04/2019 - 10:07 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hãng máy ảnh Leica của Đức mới đây đã phải gỡ một nội dung quảng cáo tại thị trường Trung Quốc do có những hình ảnh không phù hợp.

Đoạn video quảng cáo có tựa đề “The Hunt” với thời lượng gần 5 phút, nói về những khó khăn của các phóng viên ảnh khi tác nghiệp. Kết thúc quảng cáo là bức ảnh “The Tank Man” bị Chính phủ Trung Quốc kiểm duyệt.

Leica phải gỡ quảng cáo nhạy cảm tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Cửa hàng của Leica tại Trung Quốc, Nguồn: Reuters

Đoạn quảng cáo sau khi đăng tải đã vấp phải sự chỉ trích từ người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc, cho rằng Lecia đã xúc phạm quốc gia họ và thậm chí có ý kiến yêu cầu Leica hãy rời khỏi thị trường nước này. Phía Leica đã gỡ video, đồng thời phủ nhận việc sản xuất đoạn quảng cáo trên. Hãng máy ảnh Đức cho biết đã ủy quyền cho bên thứ ba là F/Nazca Saatchi & Saatchi của Brazil - Công ty từng làm chiến dịch quảng cáo cho các khách hàng nổi tiếng như T-Mobile, Lexus và Toyota để sản xuất quảng cáo này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

8 mẹo tiết kiệm tiền bạn nên biết

VTV.vn - Nếu bạn chưa có khả năng kiếm nhiều tiền hơn, hãy bắt đầu bằng cách tiết kiệm tiền.

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?