Chuyên mục

Lượng tiêu thụ xoài Việt Nam tại Mỹ có xu hướng giảm

Lê Minh (Phóng viên thường trú Đài THVN tại Mỹ) - 07/05/2019 - 11:17 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo một số nhà bán lẻ, trong 3 loại xoài Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ hiện nay thì xoài cát Hòa Lộc và xoài tượng da xanh vẫn đang tiêu thụ được nhưng số lượng giảm dần.

Sau gần 10 năm đàm phán, cách đây gần 1 tháng, những trái xoài cát đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Mỹ. 

Siêu thị Rạng Đông ở quận Cam, bang California là một trong những nơi bán lẻ xoài Việt Nam ngay từ khi mới được xuất khẩu sang Mỹ. Trong những ngày đầu, mức tiêu thụ khá nhanh, ai đã ăn thử cũng đều đánh giá rất cao.

Nhưng các tuần sau đó, siêu thị này chỉ bán được khoảng 10 thùng xoài cát Hòa Lộc loại 10 đến 12 trái, trong khi xoài Mexico là trên 40 thùng. Phần lớn khách chỉ mua 1 đến 2 trái để ăn thử chứ không mua cả thùng như với xoài Mexico. Hiện xoài Việt Nam bán tại siêu thị này có giá cao hơn gấp 4 đến 5 lần xoài Mexico.

Theo một số nhà bán lẻ, trong 3 loại xoài Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ hiện nay, xoài cát Hòa Lộc và xoài tượng da xanh vẫn đang tiêu thụ được nhưng số lượng giảm dần, trong khi xoài cát Chu đang tỏ ra khó cạnh tranh với xoài Mexico.

Hai trái xoài Mexico chỉ có 2 USD trong khi hai trái xoài Việt Nam có giá lên tới gần 10 USD. Đây có lẽ chính là yếu tố khiến cho lượng tiêu thụ xoài Việt Nam tại Mỹ hiện nay đang ở mức rất thấp. Đây là vấn đề mà các nhà nhập khẩu và xuất khẩu xoài của Việt Nam cần phải tính đến để đảm bảo cho xoài Việt Nam có một vị trí và thế đứng nhất định, cạnh tranh được trên thị trường khó tính nhất thế giới này.

Lô xoài cát Việt Nam đầu tiên chính thức có mặt tại thị trường Mỹ Lô xoài cát Việt Nam đầu tiên chính thức có mặt tại thị trường Mỹ

VTV.vn - Sau gần 1 ngày vận chuyển bằng đường hàng không và gần 5 tiếng kiểm tra trước khi thông quan, lô xoài cát đầu tiên của Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường Mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Lê Minh (Phóng viên thường trú Đài THVN tại Mỹ)

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.